Scroll Top
Hà Đông nơi chôn rau cắt rốn

Từ thuở cầm máy tôi vẫn luôn dành tình cảm đặc biệt cho một nơi, nơi tôi gọi là mảnh đất chôn rau cắt rốn – Hà Đông.

Với tôi, trở về Hà Đông sau những lần đi xa, chẳng khác gì khám phá một địa điểm mới. Diện mạo đô thị thay đổi có khi theo từng tuần, từng tháng. Những cung đường ở Hà Đông quen thuộc đã có thời gian trở nên xa lạ, nay cũng thấy quen hơn lên nhiều rồi, có lẽ tôi đã quen dần với tốc độ phát triển của Hà Đông.

Bộ ảnh này thuộc nhiều bộ ảnh tôi chụp Hà Đông. Để chúng ta cùng có thêm cơ hội, đối diện với hình ảnh Hà Đông một cách thong thả nhất có thể 🙂

HÀ ĐÔNG CHIỀU THẲNG ĐỨNG 2023

Nhà ở chiều thẳng đứng là giải pháp phổ biến cho cuộc sống đô thị. Chúng bao gồm các căn hộ, chung cư cao cấp và các khu phát triển phức hợp có thang máy, bãi đậu xe và khu vực giải trí chung. Chúng hấp dẫn vì gần nơi làm việc, tiện nghi của thành phố và có tầm nhìn tuyệt vời.

Ở Việt Nam, quá trình đô thị hóa đã kéo theo những thay đổi về mục đích sử dụng đất, đặc biệt là ở các khu vực như quận Hà Đông, Hà Nội (thành phố Hà Đông trước đây). Quận này đóng vai trò là cửa ngõ vào thủ đô và đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể về nhà ở chiều thẳng đứng cùng với quá trình đô thị hóa nhanh chóng. Cuộc cải cách cảnh quan biến các cánh đồng, làng quê trở thành không gian đô thị hiện đại.

Điển hình về sự gia tăng dân số có thể lấy khoảng thời gian ba thập kỷ từ 1975 cho tới 2009, mật độ dân số chỉ tăng từ 3.588 người trên km2 lên 4.611 người/km2. So với khoảng thời gian chỉ hơn một thập kỷ, mật độ dân số đã tăng vọt lên 8.900 người/m2 vào năm 2022 (theo địa chí Hà Đông), cho thấy mức độ ảnh hưởng của đô thị hóa.

Nhà ở chiều thẳng đứng ảnh hưởng đáng kể đến văn hóa, xã hội hiện đại của Việt Nam, định hình lại cảnh quan và đời sống con người trong thời đại mới. Khi mật độ dân số đô thị tăng nhanh, việc sử dụng tài nguyên và những thay đổi xã hội sẽ còn leo thang hơn nữa.

Ngoài dự án nhỏ trên, tôi còn một số tuyển tập ảnh chụp Hà Đông tại đây:

Xin cảm ơn đã ghé thăm blog,

Bạch Nam Hải

Clear Filters

Hình ảnh xe hai bánh đi trên đường phố Thượng Hải trong quan sát của nhiếp ảnh gia Bạch Nam Hải (Danny Bach)

Chào thân ái! Năm nay về Hà Đông ăn Tết không quên nhiệm vụ tự thân, đó là chụp hình…

Chào thân ái! Năm nay về Hà Đông ăn Tết không quên nhiệm vụ tự thân, đó là chụp hình…