Chào thân mến,

Chợ đồ cổ, đồ cũ Vạn Phúc, Hà Đông được thành lập trên dưới 10 năm gần đây. Đây là nơi buôn bán những món đồ cũ, cổ đến từ nhiều nơi trên thế giới. Từ khi khai trương, chợ luôn đông đúc, nhộn nhịp. Các món hàng bày bán cực kỳ phong phú, từ chiếc bật lửa Liên Xô thời bao cấp, tranh ảnh, quần áo xưa cũ cho tới những bức tượng đồng, đèn đồng xa xỉ đến từ trời Tây.

Chợ đồ cổ càng trở nên nhộn nhịp buổi 5, 10, 15, 20, 25 và 30 Âm lịch hàng tháng, khi các thương lái khắp nơi mang hàng về chợ.

Ngoài đồ cổ, chợ còn nổi tiếng nhiều cây cảnh đẹp.

Những thương vụ diễn ra tại chợ đồ cổ Vạn Phúc đôi khi chỉ từ vài chục tới vài trăm nghìn, nhưng cũng có những người khách sộp chịu bỏ ra vài chục tỉ để thu mua những món đồ họ cho là đẹp đẽ.

Chính vì vậy, nhiều lái buôn bách nghệ trở thành các nhà săn tìm chuyên nghiệp; họ tới đây để săn tìm cơ hội đổi đời: Là những vật phẩm quý và hiếm.

Ở trên khuôn mặt của những nhà săn tìm luôn toát ra một sự tập trung cao độ. Các giác quan như đang hoạt động hết công suất, để tìm kiếm, săn lùng.

Tôi có dịp đi bộ rất nhiều lần trong khu chợ này, và bộ ảnh nhà săn tìm là kết quả của một nỗ lực năm 2014, mong ghi chép chân dung những nhà săn tìm. Cũng là một nỗ lực miêu tả cá tính của khu chợ đồ cổ Vạn Phúc.

Mời xem ảnh:


Nhà Săn Tìm – 1

Nhà Săn Tìm – 2

Nhà Săn Tìm – 3

Nhà Săn Tìm – 4

Nhà Săn Tìm – 5

Nhà Săn Tìm – 6

Nhà Săn Tìm – 7

Nhà Săn Tìm – 8

Nhà Săn Tìm – 10

Nhà Săn Tìm – 11

Hẹn gặp lại,

Bạch Nam Hải